วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ทริปเที่ยวไต้หวัน วันที่ 10 : เที่ยวสวนสัตว์ไทเป + แวะถ่ายรูปกับตึกไทเป 101 ครับ + เดินทางไปสนามบินเถาหยวน กลับกัวลาลัมเปอร์ + กลับหาดใหญ่ กลับบ้านประเทศไทย

Wednesday 16th May 2018 วันนี้เป็นวันที่ 10 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่เราจะเที่ยวได้หวันครับ จริงๆ มีหลายที่ที่ยังไม่ได้ไปซึ่งถ้าไปจริงๆ ควรมีเวลาอีก 2 วันเพราะตอนแรกจะไปจิ่วเฟินด้วย อุทยานเย่หลิวด้วย แต่ไหนๆเวลาก็ไม่ทันล้ว เอาแค่นี้ก่อนค่อยกลับมาใหม่ละกันครับ รอบหน้า วันน้ภาระกิจคือจะไปเที่ยวสวนสัตว์ไทเป (ตอนแรกจะขึ้นกระเช้าเมาคงด้วย แต่เผอิญว่าเราไปช่วงที่เขาปิดซ่อมประจำปี พอดี ก็เลยอดเข้าเลย ชมได้แค่สวนสัตว์ครับ

ประตูด้านหน้าทางเข้า ใช้โหยวโหยวข่า ปี๊ดเข้าไปเลยครับ ของลุงเสริมเป็นบัตรครึ่งราคา เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องปี๊ดสองรอบครับ เพราะสวนสัตว์ไม่มีส่วนลดครับ แตค่าเข้าแค่ 60 NTD ครับ ไม่แพงเลย

เนื่องจากอาณาเชตสวนสัตว์กว้างขวางมากครับ เลยคิดว่านั่งรถรางชมรอบๆก่อนดีกว่า แล้วค่ยๆเดินครับ

hyena หรือ หมาในครับ

รู้สึกจะเป็นตัวลีเมอร์ รึเปล่า ไม่แน่ใจครับ

แรดแอฟริกา

หิวน้ำ ซื้อน้ำกินที่ตู้กดครับ

มันหลบอยู่ข้างใน

ชิมแปนซี

เรียกไม่ถูกครับ จำชื่อไม่ได้แล้ว 555

ออกมาอีกฟาก เจอรูปปั้นน้องฮิบโปไว้ถ่ายรูปครับ

น้องฮิปโป

น้องฮิปโปอ้าปาก

กวาง

ม้าลาย

อูฐ

แพนด้าปลอม แต่ข้างในมีแพนด้าจริงๆ รู้สึกว่าไข้ขึ้นเลยเลิกเดินครับ ที่จริงเหลืออีกหลายที่ไม่ได้เดิน อากาศก็ร้อนสุดๆ เลยขอบาย ออกจากสวนสัตว์ไป นั่งรถไฟ MRT สายสีน้ำตาล ต่อสายสีแดงไปตึกไทเป 101 ครับ

ได้มา 1 รูปแค่นี้ครับ ไม่ได้ขึ้นตึกด้วยรู้สึกไม่สบาย ไข้ขึ้นครับ  กลับไปนอนพักโรงแรม รอขึ้นเครื่องกลับ KL ต่อด้วยหาดใหญ่ กลับบ้าน ครับ  กลับถึงบ้าน ไข้ขึ้นไปอีกเป็นอาทิตย์กว่าจะหาย ทรมานสุดๆ จะบอกว่าซื้อยากินที่ไต้หวันไม่หายนะครับ ผมกลับมาบ้านได้ยา Amoxicillin (อะม็อกซีซิลลิน) ได้กินไป 2 เม็ด อาการเจ็บคอหายเป็นปลิดทิ้งตั้งแต่ครั้งแรกเลยครับ เรื่องเจ็บไข้ได้ป่วยสำคัญมากนะครับ ยาแก้ไข้ เตรียมตัวไปเลยครับ ยิ่งไปหลายวัน เพราะจะเที่ยวไม่สนุกเหมือนรอบนี้ แต่ผมพกแค่ยาพาราไป มันไม่ช่วยเลยครับ รู้สึกว่าเชื้อไข้ที่ไต้หวันมันแรงมาก ควรพวกAmoxicillin (อะม็อกซีซิลลิน) ไปด้วยครับ ซื้อได้ตามร้านขายยาแผนปัจจุบันทั่วไป  เป็นแล้วทรมานมากๆ ทั้งลุงเสริมทั้งผม ที่จริงผมมาติดไข้ลุงเสริม เริ่มไม่สบายตอนที่อยู่ฮวาเหลียนแล้วครับ แต่มาหนักเอาวันกลับ ทรมานสุดๆ  ขอจบทริปไต้หวันไว้แค่นี้นะครับ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ